This Is สมทรงในส้วมซึม

วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ตัวอย่าง ธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต

ปัจจุบัน มีหลายธุรกิจที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นตัวช่วยในการทำให้ธุรกิจนั้น มั่นคงมากขึ้น
เช่น


  1. ธนาคารสาขาอินเตอร์เน็ต---- โดยเริ่มจากการเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าของทางธนาคารนั้น สามารถกดเงินหรือโอนเงินได้ทางอินเตอร์เน็ต เช่น ธนาคารกรุงไทย ที่สามารถให้ลูกค้า กดเงิน หรือทำธุระด้านการเงินได้ง่ายๆ ผ่านการคลิก ไม่ว่าจะทางมือถือหรืออินเตอร์เน็ตก็สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ktb.co.th/ เป็นต้น
  2. โฉมหน้าใหม่ของ ธุรกิจเพลง---เครือข่ายอินเตอร์เน็ตมีมากมหาศาล จึงสามารถทำให้ศิลปินสามารถเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น เมื่อศิลปินสร้างสรรค์ผลงานแล้ว ก็สามารถนำไปเผยแพร่ยังเว็บไซด์ต่างๆ หรือหน้าเว็บของตนได้ โยไม่จำเป็นต้องเก็บบันทึกในรูปแบบเดิม และสามารถมีการซื้อขายเพลงออนไลน์ได้อีกด้วย เช่น เว็บไซด์ amazone, itunes เป็นต้น โยสามารถที่จะซื้อเพลงออนไลน์ได้ เป็นต้น
  3. เปิดบริการบัตรอวยพรทางอินเตอร์เน็ต---เป็นการส่งการร์ดในรูปแบบของ อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เช่น http://www.greetings.com/ เป็นต้น โยเปิดโอกาสให้สามารถเลือกซื้อการ์ดได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต มีหลายรูปแบบหลายโอกาส โดยขึ้นอยุกับ ราคาและความต้องการของแต่ละคนเป็นต้น
  4. การหางานทางอินเตอร์เน็ต--- มีการจัดหางานผ่านทางอินเตอร์เน็ต โยมีการเพิ่งอุปกรณื โทรศัพท์และแฟกซ์เข้ามา เพื่อความสะดวและรวดเร็วในการสมัครงานและจัดหางาน เพื่อรวมกันให้ระบบเป็นหนึ่ง เช่น http://www.jobthai.com/ เป็นการจัดหางานผ่านทางอินเตอร์เน็ต เราสามาถที่จะเลือกงานและคุณสมบัติต่างๆได้ เป็นต้น
  5. การโฆษณาผ่านทางหน้าเว็บต่างๆ---เป็นการทำธุรกิจผ่านทางโฆษณา โดยติดโฆษณาไว้บนหน้าเว็บต่างๆ ที่มีผู้เข้าใช้เป็นจำนวนมาก แตกต่างจากสื่อทีวีและวิทยุ ที่ค่าใช้จ่ายในการใช้สื่อ รูปแบบการนำเสนอ รวมไปถึงทิศทางในการสื่อสาร เป็นที่เห็นได้ทั่วไป โดยเฉพาะในเว็บไซด์ที่มีจำนวนผู้เยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก เช่น http://www.youtube.com/ , http://www.hi5.com/ เป็นต้น โดยโฆษณานั้นเป็นการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมมาก เพราะง่ายและรวดเร็ว และรายได้ดีอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก http://school.net.th/library/create-web/10000/science/10000-4805.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น